Menu

Trang chủ
Giới thiệu

Sản phẩm
Sản phẩm

Tin tức
Tin tức

Hệ thống lọc nước giếng

Hướng dẫn
Hướng dẫn

Liên hệ

Người dân chung cư Hà Nội khổ sở vì nước sinh hoạt có màu vàng đục

Nhiều ngày nay, Vòi nước được bà Vui (sống tại căn hộ 2411) luôn được bọc kín bằng vải xô để làm trong. "Ngày nào tôi cũng giặt, thay mới, bùn bẩn dính vào vải. Nếu không làm cách này, người không để ý không thể biết được nước bẩn ra sao", bà cho biết.

Nước sinh hoạt của người dân chung cư CT12 Văn Phú, Hà Đông. Ảnh: người dân cung cấp 

Tuần trước, khi mở vòi nước tắm cho cháu thấy đục ngầu, lo lắng nguồn nước sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe, có thể mắc bệnh ngoài da nên bà Vui dùng nước bình tắm cho các bé. 

Cũng giống bà Vui, sau nhiều ngày chịu cảnh dùng nước bẩn, ngoài việc dùng vải bọc kín các vòi để lọc cặn, bụi bẩn, ông Đặng Văn Tuấn, chủ căn hộ 2003 chủ động lắp hệ thống lọc nước thô để làm sạch nước sinh hoạt. Trung bình từ 3 đến 6 tháng ông tiến hành thay lõi lọc một lần, khoảng 2 tuần tháo ra vệ sinh.

Hệ thống lọc nước của  gia đình ông Đặng Văn Tuấn. 

=> Bộ lọc tinh 20 inch dành cho nước máy bị đục

"Chúng tôi khổ sở trước việc nước sinh hoạt nhiễm bẩn lâu ngày. Nước xả ra từ vòi xuất hiện màu vàng đục. Mặc dù chủ động tìm cách để xử lý nguồn nước nhưng an toàn hay không, chúng tôi không biết", ông Tuấn nói.

Xem thêmVì sao nước máy lại bị đục?

Tình trạng nước vàng, thậm chí có màu đen, xuất hiện ở rất nhiều hộ nhưng không cùng lúc. Ông Tuấn giải thích, thực trạng nước có màu vàng, vẩn đục xuất hiện nhiều hơn vào mùa hè nhu cầu sử dụng của các hộ tăng cao, nước bơm lên bể chứa của tòa nhà không có thời gian lắng đã chuyển xuống các hộ.

Hiện, 300 hộ sống tại chung cư đóng tiền sử dụng nước sạch hàng tháng và mỗi tuần téc nước đều vệ sinh nhưng vẫn bẩn. Người dân lo ngại tình trạng này diễn ra lâu sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bên cạnh hệ thống lọc thô nước sinh hoạt, gia đình ông Tuấn lắp thêm máy lọc nước để uống. Ông cho hay, lõi lọc nước ông phải thay thường xuyên vì nhiều cặn bẩn, tạp chất. 

Để giải quyết với thực trạng này, ban quản trị tòa nhà và người dân đã nhiều lần yêu cầu chủ đầu tư cung cấp nước sạch nhưng vẫn chưa được giải quyết triệt để. "Trước đây, chúng tôi trả hơn 12.000 đồng cho một m3 nước, sau nhiều lần phản ánh tình trạng nước bẩn, hiện tại trong hóa đơn thu tiền họ ghi nước sạch sinh hoạt loại 2, giá hơn 8.000 đồng", ông Tuấn thông tin thêm.

Giống như cư dân CT12 Văn Phú, chị Trần Mai Hồng, chủ hộ số 1001, chung cư CT7 Dương Nội, Hà Đông cho biết, hơn một tháng nay, nước sinh hoạt tại tòa nhà có hiện tượng vẩn đục, vàng, có lúc đen.  

"Hiện tượng này không phải hôm nào cũng diễn ra, nhưng vẫn khiến chúng tôi lo lắng. Trước đây, nhà tôi đun nguồn nước lên uống bình thường. Tuy nhiên, với tình trạng nước bẩn như hiện nay, gia đình dự định sẽ lắp máy lọc", chị Hồng cho biết. 

Chịu trách nhiệm cấp nước cho khu chung cư CT12 Văn Phú, ông Hoàng Văn Thắng, Tổng giám đốc Công ty TNHH một thành viên Nước sạch Hà Đông cho biết, khi nghe phản ánh của người dân, công ty đã cử người xuống kiểm tra mẫu nước dưới sự chứng kiến của ban quản trị tòa nhà. Về mặt cảm quan, nguồn nước trong, không màu, không mùi, không vị. 

Để hạn chế cặn bẩn, bà Vui bọc vải tại các vòi nước ở nhà tắm, khu bếp.

"Video bà con cung cấp nước đục ngầu, không phải của công ty chúng tôi cung cấp, có thể là nước thau rửa bể. Chúng tôi luôn mong muốn người dân phản ánh, nếu nguyên nhân do khách quan, hệ thống quản lý... sẽ tìm cách khắc phục. Công ty luôn mong cung cấp chất lượng tốt nhất cho người sử dụng", ông nói. 

Hiện, công ty cung cấp nước cho CT12 theo đúng quy định117/2007/NĐ-CP, cấp tới bể chứa nước tổng của tòa nhà bằng nguồn nước sông Đuống, sông Đà và nguồn nước ngầm. Tất cả nguồn nước đều sản xuất theo quy chuẩn của Bộ Y tế, kiểm tra kỹ lưỡng mới đến tay người dân. 

Không chỉ riêng chung cư CT12, trước đây, người dân sống tại tòa HHB, chung cư Tân Tây Đô, CT15,16 ở khu đô thị Hồng Hà Eco City phản ánh, nước sinh hoạt bẩn, chứa nhiều tạp chất, làm ảnh hưởng đến chất lượng, tiềm ẩn lo ngại về sức khỏe. Sau nhiều lần kiến nghị, đấu tranh yêu cầu chủ đầu tư, đơn vị cung cấp nước sạch, hiện nguồn nước của người dân đã được cải thiện.  

Ngọc Thi

Tin tức liên quan
Nguồn nước sạch ở các quốc gia cần được quan tâm hơn
Theo thống kê của Liên Hợp Quốc, hiện có 1,8 tỷ người trên thế giới sử dụng nguồn nước uống có chứa vi khuẩn gây ra các bệnh như tiêu…
Nước giếng khoan bị ô nhiễm không thể dùng cho ăn uống
Ở ngoại thành TPHCM hiện vẫn còn tình trạng người dân sử dụng nước giếng khoan để sinh hoạt, ăn uống. Bác sĩ khuyến cáo, loại nước này không đảm…
Tổng kết hoạt động giám sát nước sinh hoạt môi trường năm 2018
Trong năm 2018, Trung tâm Y tế dự phòng thành phố Hồ Chí Minh thực hiện giám sát 3.155 mẫu, trong đó có 1.827 mẫu (57,91%) đạt chỉ tiêu hóa…
Gia Lai đầu mùa đã hạn hán nặng
Đập Gu Ga mọi năm phải đến tháng 5, tháng 6, nước mới cạn nhưng nay mới đầu tháng 3, nước đã cạn kiệt. Người dân đang lâm cảnh điêu…
Cách đơn giản kiểm tra chất lượng máy lọc nước gia đình hiện nay
Thực tế, vì mong muốn cho cả gia đình sử dụng một nguồn nước đảm bảo, nhiều người không ngần ngại chi tiền để đầu tư một chiếc máy lọc…
Vụ tiền nước gần 24 triệu Bất ngờ với kết quả kiểm định đồng hồ nước
Sự việc Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Cầu Giấy thông báo tiền nước một hộ dân phải trả lên đến hơn 23,6 triệu ở Nghĩa Tân, kết quả kiểm…
Tiền nước bỗng nhiên tăng gấp 10 lần tháng trước
Hóa đơn tiền nước tối đa 2 triệu đồng/tháng bỗng dưng tăng gần 24 triệu đồng nên chị Thu vô cùng sửng sốt và yêu cầu xí nghiệp kinh doanh…
Nước mặt tại các sông ngòi đô thị ô nhiễm nặng
Nước mặt tại các sông ngòi đô thị ô nhiễm nặng, là vấn đề được Bộ TN&MT chỉ ra tại Báo cáo Môi trường đô thị năm 2018. Những thông…
Chương trình khuyến mãi cuối năm 2019
Hòa chung không khí tết đến gần, công ty Tân Bình tưng bừng khuyến mãi cuối năm cho Quý khách hàng, Chương trình khuyến mãi bắt đầu từ ngày 28-01-2019(nhằm…
Thông tin hỗ trợ
Hình thức thanh toán
Phương thức Giao hàng – Trả tiền mặt chỉ áp dụng đối với những khu vực Tân Bình hỗ trợ giao nhận (phạm vi giao hàng ≤ 15km tính từ…
Hình thức mua hàng
Hình thức mua hàng, quý khách hàng có thể đến trực tiếp showroom của công ty hoặc đặt hàng qua điện thoại, hotline: 0934 087 100
Chính sách bảo hành
Tất cả sản phẩm của Tân Bình được phân phối sẽ được bảo hành chính hãng. Quý khách có bất kỳ vấn đề gì liên quan tới chất lượng sản…
Vận chuyển và giao hàng
Công ty Tân Bình giao hàng tới tất cả các khu vực tỉnh thành trên phạm vi toàn lãnh thổ Việt Nam, quanh khu vực Hồ Chí Minh chúng tôi…